Myasa Bedas மியசா பேடர்கள்
வளர்ந்து வரும் தொழில்நுட்பங்கள் மற்றும் புதுமையான ஆராய்ச்சி இதழ் (JETIR) www.jetir.org a456
https://www.jetir.org/papers/JETIR2110057.pdf (original english article படங்குளுடன் உள்ளது. இதன் தமிழாக்கம் கீழே தரப்பட்டுள்ளது).
Features of Pastoralism in The Rituals of Myasabeda Tribe
மியாசபேத பழங்குடினர் சடங்குகளில் ஆயர்த்துவத்தின் (கால்நடை வளர்ப்பின்) அம்சங்கள்
------------------------------------------------------------
டாக்டர். நாகேஷா எம்
முதுகலை டாக்டர் அவர்
பழங்குடியினர் ஆய்வு துறை
கன்னட பல்கலைக்கழகம், ஹம்பி
வித்யாரண்யா-583276
Ph-9900501774; nageshm189@gmail.com
அறிமுகம்
கலாச்சார நாயகன் என்பது பல தொன்மையான சமூகங்களின் மத மரபுகளில் காணப்படும் ஒரு புராணம்.
கலாச்சார நாயகன் சில சமயங்களில் உலகின் படைப்பில் உச்சநிலைக்கு உதவினாலும், மிக முக்கியமானது
கலாச்சார நாயகனுக்கான செயல்பாடு உருவாக்கத்திற்குப் பிறகு நிகழ்கிறது: உலகத்தை மனிதகுலத்திற்கு வாழக்கூடியதாகவும் பாதுகாப்பாகவும் ஆக்குகிறது.
அந்த கலாச்சார ஹீரோ மனிதர்களுக்கான நிறுவனங்களை நிறுவுகிறார், அவர்களுக்கு கலாச்சார பொருட்களை கொண்டு வருகிறார், மேலும் அவர்களுக்கு கலைகளில் நாகரீகம் கற்பிக்கிறார்.
இவ்வாறு, ஹீரோ மனிதர்களுக்கு கலாச்சாரத்தை அறிமுகப்படுத்துகிறார். கலாச்சார நாயகன், உயர்ந்த மனிதனைப் போலல்லாமல்
சர்வ வல்லமையுள்ளவர் அல்ல. சில சந்தர்ப்பங்களில், ஹீரோவின் நடத்தை ஒரு கோமாளி அல்லது பஃபூனை ஒத்திருக்கிறது; உள்ளே
பல பழங்குடியினரின் தொன்மங்கள் கலாச்சார நாயகன் தந்திரக்காரனாகத் தோன்றுகிறான். பண்பாட்டைச் சொல்லும் புராணங்கள் பலவற்றில்
ஹீரோவின் சுரண்டல்கள், கலாச்சார நாயகன் மனித உயிர் வாழ்வதற்கான களத்தை அமைப்பதாக சித்தரிக்கப்படுகிறார். பாப்பநாயக்கரின் கட்டுக்கதை,
தத்திகாம நாயக்கா, காத்ரி பால நாயகா, பண்பாட்டு நாயகன் எப்படி மாபெரும் அரக்கர்களை அழித்து மனிதகுலத்தை காப்பாற்றினார் என்று கூறுகிறார்.
அது மக்களைக் கொன்றது. இந்த அழிவு அச்சுறுத்தலை நீக்கி, கலாச்சார நாயகன் உலகை மனிதனுக்கு ஏற்றதாக மாற்றினார்
குடியிருப்பு. அவர்களின் கலாச்சார நாயகன், "ஒரு பெரிய மனிதர்" என்று குறிப்பிடப்படுகிறார், புலிகளைக் கொன்று, தண்ணீரை வெட்டி விடுவித்தார்.
பெரிய மரம். இந்த மரம் நதி ஆனது; அதன் கிளைகள், ஆற்றின் கிளை நதிகள்; அதன் இலைகள், குளங்கள் மற்றும் ஏரிகள்
நீரோடைகளின் தலைகள். இப்புராணத்தை சொல்பவர்களுக்கு, இயற்கையின் வடிவமே கலாச்சார நாயகன் என்பதற்கு சான்றாகும்
மனித வாழ்வுக்கு ஏற்ற உலகத்தை உருவாக்கியது.
மியாசபேடா பழங்குடியினருக்கு, கலாச்சார நாயகன் மனிதர்களுக்கு பொருளாதார வாழ்க்கையை சாத்தியமாக்குவதாகவும் கருதப்படுகிறது.
தொன்மங்களின் படி, கர்நாடகாவில் வசிக்கும் மக்களை வேட்டையாடுவதற்கும் சேகரிப்பதற்கும், அனைத்து காட்டு விளையாட்டுகளையும் உருவாக்கி கொடுத்தார்
விலங்குகள் அவற்றின் நிறம், பெயர்கள் மற்றும் பண்புகள். பண்பாட்டு நாயகனாக இருப்பதால் தான் இந்த சாதனைகளை நிகழ்த்த முடிகிறது
சக்தியால் நிரம்பியது; அவர் வேறொரு உலகத்திலிருந்து வருகிறார். அவனது தெய்வீக தோற்றம் அவனது பெற்றோரில் வெளிப்படுகிறது
அவரது பிறப்பின் இயற்கைக்கு அப்பாற்பட்ட தன்மை. விலங்குகளின் எஜமானர் அல்லது சோளத் தாய் அடிக்கடி சங்கத்தில் காணப்படுகின்றனர்
விலங்கு கலாச்சார ஹீரோக்களுடன். ஒரு விலங்கு அல்லது தந்திரக்காரன் விலங்கு வடிவத்தை எடுத்துக்கொள்கிறான், மனிதர்களுக்கு பல்வேறு பாதுகாப்பு அளிக்கிறது
கலாச்சாரத்தின் பண்புகள். இந்த மரபுகள் மனிதர்கள் எவ்வாறு வேட்டையாட முதன்முதலில் கற்றுக்கொண்டார்கள் என்பது பற்றிய எட்டியோலாஜிக் கதைகளில் காணப்படுகின்றன.
புகையிலையைக் கண்டுபிடித்து, மற்ற விஷயங்களைச் சாதித்தார். தீயை திருடிய விலங்கு என்பது மிகவும் பொதுவான மையக்கருத்து
மனிதகுலத்தின் நலனுக்காக கடவுள்களிடமிருந்து. மற்ற கதைகளில், விலங்குகள் கலாச்சாரத்தை கையகப்படுத்துவதை எதிர்க்கின்றன
மனிதர்கள் மற்றும் ஒரு மனித கலாச்சார ஹீரோவால் வெல்லப்பட வேண்டும்.
ஒரு பரவலான மையக்கருத்து, குறிப்பாக மியாசபேடா மக்களிடையே, மனித இனத்தின் வம்சாவளியைப் பற்றியது.
தாவரங்கள் அல்லது விலங்குகளில் இருந்து. இந்த வம்சாவளி மரபுகள் பொதுவாக ஒரு குறிப்பிட்ட இனத்தை மனிதகுலத்தின் மூதாதையர் என்று பெயரிடுகின்றன
மக்கள் தங்கள் பெயரை தாவரங்கள் அல்லது விலங்கிலிருந்து அடிக்கடி எடுத்துக்கொள்கிறார்கள். சில கட்டுக்கதைகளில், ஒரு பாலின உருவாக்கம் முறை
மறைமுகமாக; உதாரணமாக, ஒரு குழந்தை, ஒரு மரத்தின் மொட்டு அல்லது ஒரு பிளவு பழம் அல்லது ஒரு மனிதன் தோன்றும்
வானத்திலிருந்து அனுப்பப்பட்ட இறகு இல்லாத பறவை. ஒரு முட்டையில் இருந்து மனிதப் பிறப்பின் மையக்கருத்து கூட முக்கியமாக ஒரு பாலினக் கருவாகும்
பூர்வாங்க கூட்டு எதுவும் குறிப்பிடப்படாததால். மற்ற மரபுகள், குறிப்பாக விவசாயம், மனிதர்களைப் பார்க்கின்றன
ஒரு தாவரம் அல்லது விலங்கு இனத்தின் இனச்சேர்க்கையின் தயாரிப்பு. சில கட்டுக்கதைகளில், வம்சாவளியை விட புனைகதை
வலியுறுத்தினார். மனிதர்கள் ஒரு தாவரம் அல்லது விலங்கிலிருந்து கடவுள்களால் வடிவமைக்கப்படுகிறார்கள் அல்லது அவற்றின் பாகங்கள் மற்றவற்றின் மாதிரியாக வடிவமைக்கப்பட்டுள்ளன
இனங்கள். இந்த வம்சாவளி மரபுகளில், விளையும் மனிதன் பொதுவாக ஒரு குறிப்பிட்ட மக்களின் முன்னோடி. மற்றவை
மக்கள் வேறுபட்ட அல்லது குறைவான சாதகமான இனங்களிலிருந்து உருவாக்கப்படுகிறார்கள். இந்த மரபுகள் நாட்டுப்புறக் கணக்குகளில் தொடர்கின்றன
தாவரங்கள் அல்லது விலங்குகளிலிருந்து தனிநபர்களின் பிறப்பு. இத்தகைய கட்டுக்கதைகள் மனிதர்களுக்கும் மனிதர்களுக்கும் இடையிலான நெருங்கிய உறவை வெளிப்படுத்துகின்றன
விலங்கு மற்றும் தாவர உலகம். மனிதர்கள் ஒரு புதிய வகை உயிரினத்தை பிரதிநிதித்துவப்படுத்துவதில்லை, மாறாக ஒரு புதிய வெளிப்பாடு அல்லது வடிவத்தை பிரதிநிதித்துவப்படுத்துகின்றனர்.
முன்னோர்கள் முதன்மையான சக்தி வாய்ந்த மனிதர்களாக சித்தரிக்கப்படுகிறார்கள், ஆனால் பல்வேறு காரணங்களால் அவர்களின் உலகம் மாறுகிறது.
மாற்றப்பட்டு, தற்போதைய வரிசை நடைமுறைக்கு வருகிறது. மனித கலாச்சாரம் மற்றும் தீர்க்கமான அம்சங்கள்
மனிதனின் உழைப்பு, பாலியல் மற்றும்
முன்னோர்களின் சில செயல்களால் மரணம் ஏற்படுகிறது; நிலத்தின் நிலப்பரப்பு என்பது முன்னோர்கள் விட்டுச் சென்ற "தடங்கள்";
மனிதர்கள், விலங்குகள் மற்றும் தாவரங்கள் மூதாதையர் காலத்திற்குப் பிறகு அவற்றின் தற்போதைய வடிவத்தைப் பெற்றதாக சித்தரிக்கப்படுகின்றன.
சில சமூகங்களுக்கு எல்லைகள் மற்றும் வேறுபாடுகளை பராமரிப்பது தொடர்ந்து இருப்பதற்கான உத்தரவாதம்
ஒரு ஒருங்கிணைந்த மொத்தமாக பிரபஞ்சம். அசல் செயல்முறையை அவ்வப்போது மீண்டும் செயல்படுத்தும் சடங்குகள் உள்ளன
காஸ்மோஸ் பிரிக்கப்பட்டு அதன் தற்போதைய வடிவத்தில் நிறுவப்பட்டது. மற்ற சடங்குகள் தீர்க்கமான நினைவை வளர்க்கின்றன
தற்போதைய நிலைமையை சரிசெய்வதில் முன்னோர்களின் செயல்கள்; சம்பிரதாயப்படுத்தப்பட்ட சமூக கட்டமைப்புகள் ஒரு சிக்கலைப் பராமரிக்கின்றன
வேறுபாடுகளின் அமைப்பு; மற்றும் மத சித்தாந்தங்கள் அனைத்து உறுப்பினர்களையும் கட்டுப்படுத்தும் அதிகாரக் கோளங்கள் பற்றிய கருத்தை வளர்க்கின்றன
ஒரு வர்க்கம், அவர்கள் கடவுள்கள், கிரகங்கள், விலங்குகள், தாவரங்கள், கனிமங்கள் அல்லது மனிதர்கள். அத்தகைய சமூகங்களில், உண்மையாக இருக்க வேண்டும்
பிரபஞ்சத்தின் கட்டமைப்புகளை உறுதிப்படுத்தி மீண்டும் செய்யவும்.
நீண்ட இடைவெளிக்குப் பிறகு ஜகளூர் பாப்பா நாயக்கரின் நினைவாக நடைபெற்ற விழாவின் விவரங்கள் பின்வருமாறு.
பதினைந்து ஆண்டுகள். ஜகளூர் பாப்பா நாயக்கரின் கதை மியாசபேத பழங்குடியினரிடையே மிகவும் பிரபலமானது. நீளமாக உள்ளது
மியாசபேதாக்களிடையே பாப்பா நாயகத்தைப் பற்றிய கதை. அவர் இந்த பழங்குடியினரின் கலாச்சார நாயகனாக கருதப்படுகிறார்.
பாப்பா நாயக்கரின் பெயரில் கோயில்கள் மற்றும் மத நிறுவனங்கள் கட்டப்பட்டுள்ளன. இதேபோல் காடு கொல்ல பழங்குடியினரும் உண்டு
அவர்களின் கலாச்சார ஹீரோ ஜுஞ்சப்பாவைப் பற்றிய வாய்வழி மரபு மற்றும் அது ஜுஞ்சப்பனா காவ்யா என்று அழைக்கப்படுகிறது. காத்ரி பால நாயகம் இன்னும்
மியாசபேதாஸின் மற்றொரு கலாச்சார நாயகன். காத்ரியை வீட்டிற்கு ஓட்டுவதற்கு வாய்மொழி மரபுகளில் பல சான்றுகள் உள்ளன
பாலா நாயக்கர் தனது கால்நடைகளைக் காப்பாற்றுவதற்காக அற்புதங்களைச் செய்தார், மேலும் அவரது அற்புதங்களின் விளைவாக அவர் இருக்கிறார்.
இந்த பழங்குடியினரால் வழிபடப்படுகிறது. மியாச பேடா மற்றும் காடு கொல்ல பழங்குடியினர் எண்ணற்ற வாய்வழி கதைகளை நமக்கு வழங்குகிறார்கள். அவை விரிகின்றன
பழமையான சகாப்தத்தின் கலாச்சார அம்சங்கள் மற்றும் மனிதனின் கலாச்சார பரிணாம வளர்ச்சி. வாய்வழி கதைகள் உணவின் மூலம் சறுக்குகின்றன
சேகரிப்பு, வேட்டையாடுதல், விலங்கு வளர்ப்பு, மேய்ச்சல் கலாச்சாரம், பழங்குடி சமூகங்களுக்கு இடையிலான சமூக மற்றும் பொருளாதார மோதல்கள்.
சுவாரஸ்யமாக, இந்த இரண்டு சமூகங்களின் சடங்குகள் வாய்வழி கதைகளைப் பாராட்டுகின்றன. இக்கட்டுரைக்கு சிறப்பு உண்டு
சித்ரதுர்காவின் மொளகல்முரு தாலுக்காவில் உள்ள மியாசா பேடா பழங்குடியினரின் கலாச்சார தெய்வமான ஜகலுரு பாப்பநாயக்காவுக்கு முக்கியத்துவம்
கர்நாடகாவில் மாவட்டம். காத்ரி பால நாயக்கர் சடங்குகள் மற்றும் வாய்மொழி கதைகளில் ஒரு சிறப்பு இடத்தைப் பிடித்துள்ளார்
மியாசா பேடா பழங்குடியினரின் பாரம்பரியம். அவரது பெயரில் கர்நாடகா முழுவதும் பல கோவில்கள் எழுப்பப்பட்டுள்ளன.
இதேபோல், காடு கொல்ல பழங்குடியினர் ஜுஞ்சப்பா, மலிங்கராயா, மண்டேசுவாமி ஆகியோருக்கு தனி இடம் அமைத்துக் கொடுத்துள்ளனர். ஜகளூரு பாப்பநாயக்கா
மியாசா பேடா பழங்குடியினரால் மதிக்கப்படுகிறது, இதற்காக வாய்வழி கதை தெளிவாக உள்ளது. வாய்மொழி கதைகள் அதை விவரிக்கின்றன
ஜகளூரு பாப்பநாயக்கர் தனது விலங்குகளை வளர்ப்பதற்காக இடம் விட்டு இடம் அலைந்து, அற்புதங்கள் செய்து இறந்தார்.
ஜகலூரு தனது சமூகத்தின் நலனுக்காக சேவை செய்யும் போது. அவர் தனது சகோதரர்களான காடு கொல்லாவுடன் சண்டையிட்டார்
பழங்குடி. டாக்டர் ஏ எஸ் பிரபாகர் எழுதுகிறார், "பழங்குடி சமூகத்தில் ஒரு தலைவரின் பிறப்பு ஒரு சொற்பொழிவு சாட்சியாக உள்ளது.
அறிவார்ந்த பரிணாமம், அறிவுசார் மேலாதிக்கத்தின் தவறான கருத்துக்களைக் கண்டிப்பதற்கான அதன் எதிர்ப்பைக் காட்டுகிறது
ஆதிக்க ஆட்சி'. (மயாச பெதர கதனகலு, கன்னட பல்கலைக்கழகம், ஹம்பி, 1999, பக்கம்-5). பிரபலமாக
ஜகலுரஜ்ஜா, ஜகலுரு பாப்பநாயக்கா என்று அழைக்கப்படுபவர், சைவப் பிரிவைப் பின்பற்றுபவர் என்று விவரிக்கப்படுகிறார், மேலும் அவர் தனது வாழ்க்கையை வளர்த்துக் கொண்டார்.
விலங்குகளை வளர்ப்பது. கோரிமல்லா நாயக்கருக்கும் பலராபட்டம்மாவுக்கும் பிறந்தவர். குழந்தை எப்போது என்றும் கூறப்பட்டுள்ளது
ஜகலுராஜா பிறந்தார், அவருடைய பாதங்கள் முதலில் வெளிப்பட்டன. (பொதுவாக, ஒரு குழந்தையின் பிரசவத்தின் போது, தலை முதலில் வெளிப்படும்).
இந்த குழந்தை பிறந்த இடம் காலுகுண்டே திப்பா என்று அழைக்கப்பட்டது. (பொதுவாக, பிறப்பு ஏ
ஒரு பழங்குடி சமூகத்தில் கலாச்சார ஹீரோ பெரும்பாலும் இயற்கைக்கு மாறான முறையில் இருக்கிறார்). மேலும், ஜகலுரஜ்ஜா என்று கதைகள் கூறுகின்றன
தாயின் வயிற்றில் இருந்த போது பேசினார். இதனால் அவனது பெற்றோர்கள் அவனை நினைத்து பிரசவ இடத்திலேயே அவனைக் கைவிட வைத்தனர்
தீயதாக இருக்க வேண்டும். குழந்தைக்கு சிவபெருமானும் பார்வதி தேவியும் தேன் ஊட்டினார்கள். குழந்தை பராமரிப்பில் வளர்கிறது
இயற்கை. அவர் பாம்புகளுடன் நட்பு கொள்கிறார், மேலும் பாம்புகளுடனான நட்பின் காரணமாக அவருக்கு நாகமுரி பேட்டை கிடைத்தது.
அவரது ஆயுதம். ஜகலுராஜா சித்ரதுர்காவின் பெரும்பாலான பகுதிகளில் அலைந்ததாக வாய்மொழிக் கதைகள் கூறுகின்றன. இதற்குக் காரணம் கூறலாம்
இந்த மாவட்டத்தில் மியாசா பேடா பழங்குடியினர் அதிகளவில் வசிக்கின்றனர். ஜகலுராஜா காடுவுடன் சண்டையிட்டதாக கூறப்படுகிறது
கொல்லா பழங்குடியினர் மற்றும் பின்னர் சமரச விதிமுறைகளுக்கு வந்தனர். ஜகலுராஜா திருப்பதிக்கு நடந்து சென்றதாக மக்கள் நம்புகிறார்கள்
காடு கொல்ல பழங்குடியினருடன் இணக்கமாக வாழ்வதாக உறுதியளித்தார். வெங்கடேஸ்வரர் சிலையையும் நிறுவினார்
கம்பாலா தேவரா ஹட்டி. அதாவது இன்றும் மக்கள் பாப்பநாயக்கருக்கும், கம்பளரங்க சுவாமிக்கும் வழிபாடு செய்கின்றனர்
ஒரே நேரத்தில் திருவிழாக்களில்.
07.03.2021 அன்று காத்ரி பால நாயக்கரின் கால்நடைகளும் அவரைப் பின்பற்றுபவர்களும் மொளகல்முருவில் இருந்து ராமசாகரை நோக்கிப் புறப்பட்டனர்.
தாலுக்கா ராமசாகர் கிராமத்தில் இரவு தங்குவதற்கான ஏற்பாடுகள் செய்யப்பட்டிருந்தன. மறுநாள் காலை, தெய்வம்
பூஜைக்காக அழைத்துச் செல்லப்பட்டது. மறுநாள் அதாவது 08.03.2021 அன்று காத்ரி பால நாயக்க பக்தர்கள் சிறப்பு பூஜை செய்கின்றனர்.
மூங்கில் குச்சி, வெள்ளி ஆபரணங்கள், அதிகாலையில் நாகரா ஹெட் (ஒரு நாகப்பாம்பின் பேட்டை) வெள்ளி சிலைகள். அவர்கள் அடைகிறார்கள்
பாப்பாமுட்டிஹள்ளி கஜுகனஹள்ளி கிராமம் வழியாக சென்று இலக்கை அடைந்ததும் கத்ரியின் வெள்ளி ஆபரணங்கள்
பால நாயக தெய்வம் தண்ணீரில் கழுவப்படுகிறது. அவர்கள் தங்கள் கால்நடைகளையும் அழைத்துக் கொண்டு பெலரஹட்டி கிராமத்தை அடைகின்றனர்
ஒரு நல்லமல்லையாவின் வயலில் இருங்கள்.
காத்ரி பால நாயக பக்தர்கள் தட்லிமாரம்மா கோயிலில் சிறப்பு பூஜை செய்கின்றனர்.
தேவரஹள்ளி. பூஜைக்கு முன், பக்தர்கள் நிலத்தை தோண்டினர். நிலத்தை தோண்டும்போது, பெரிய சாம்பல் மேடுகள்
கொள்முதல் செய்யப்படுகின்றன. காத்ரி பால நாயக்கர் உயிருடன் இருந்தபோது ஒருமுறை இந்த இடத்தில் குடில் அமைத்து ஓய்வெடுத்ததாகக் கூறப்படுகிறது.
இந்த குடிசையில் தனது கால்நடைகளுடன். அவரிடம் ஆயிரக்கணக்கான கால்நடைகள் இருந்தன. நாயக்கர் கால்நடைகளின் சாணத்தை சேகரித்து வைத்திருந்தார்
அவர் இங்கு தங்கியிருந்த காலத்தில் சாணக் குவியல்களை ஒரே இடத்தில் வைத்தார். அந்த இடத்தை விட்டுச் செல்வதற்கு முன், அவர் குவியல்களை எரித்தார்
சாணம் மற்றும் அது பல ஆண்டுகளாக சாம்பல் மேடாக மாற்றப்பட்டது. இன்றும், மியாசபேதாக்கள் இந்த சாம்பலை மதிக்கிறார்கள்
மேடுகள் மற்றும் அதை விபூதி (புனித சாம்பல்) தங்கள் நெற்றியில் விண்ணப்பிக்க பயன்படுத்த.
மியாசபேடா கால்நடைகளின் பால் உற்பத்தியை வணிக நோக்கங்களுக்காக ஒருபோதும் பயன்படுத்துவதில்லை. கால்நடைகள் பயன்படுத்தப்படுவதில்லை
வேளாண்மை. கால்நடைகளின் சாணத்தில் கால்களை இடுவது பாவம் என்றும் நம்புகிறார்கள். அவர்கள் கால்நடைகளின் சாணத்தைப் பயன்படுத்துவதில்லை
வயல்களில் வேலை செய்யும் போது அவர்கள் தங்கள் கால்களில் முத்திரையிட நேரிடும் என்பதால் உரமாக. எனவே, அவை எரிகின்றன சாணம்.
09.03.2021 அன்று, பக்தர்கள் கடவுளுக்கு குதிரைவாலியைக் காணிக்கையாகப் படைத்து, காணிக்கைக்குப் பிறகு புதிய மண்ணில் போடுவார்கள்.
கொதிக்கும் பானை. இந்த தெய்வத்தின் பூசாரிகள், கிலாரிகள் மற்றும் பக்தர்கள் திங்கட்கிழமை விரதம் அனுசரிக்கிறார்கள். அடுத்து, தி
குதிரைவாலி ஆடம்பரத்துடனும் மகிழ்ச்சியுடனும் வேகவைக்கப்படுகிறது. தானியங்களை வேகவைத்த பிறகு, பக்தர்களுக்கு பிரசாதமாக வழங்கப்படுகிறது
முந்தைய நாள் உண்ணாவிரதம் இருந்தனர். குதிரைவாலி தயிர், பால் மற்றும் வெண்ணெய் ஆகியவற்றுடன் பரிமாறப்படுகிறது. பரிமாறும் முன்
மற்றவர்களுக்கு உணவு, விரதம் இருக்கும் பக்தர்களுக்கு உணவு வழங்கப்படுகிறது. இந்த பக்தர்களுக்கு பால், வாழைப்பழம், அரிசி,
வேகவைத்த குதிரைவாலி, வெண்ணெய், ஜிகரி, பால் மற்றும் வெண்ணெய். மீதமுள்ளவர்களுக்கு உணவு பின்னர் வழங்கப்படும்.
குகுரி ஈடே முடிந்ததும், சமூகத்தின் மூத்தவர்கள், கிராமத் தலைவர்கள் மற்றும் பலர் கூடுகிறார்கள்.
விழாவில் செய்யப்பட்ட செலவைக் கணக்கிடுங்கள். தன்னார்வ பங்களிப்பு எதிர்காலத்திற்காகவும் எடுக்கப்படுகிறது
விழாக்கள். மதிய உணவுக்குப் பிறகு, கிலாரிகள் புனித கால்நடைகளை திறந்த நிலத்திற்கு அழைத்துச் சென்று கால்நடைகளை அலங்கரிக்கின்றனர்
வெள்ளி ஆபரணங்கள். அதன் பிறகு, கால்நடைகள் தெய்வத்தின் முன் ஓட வைக்கப்படுகின்றன. இது மூன்று முதல் ஐந்து சுற்றுகள் வரை செய்யப்படுகிறது.
இந்த நேரத்தில் பக்தர்கள் கால்நடைகளுக்கு பூக்களை காணிக்கையாக செலுத்துகின்றனர்.
புனித கால்நடைகளை கொட்டகைக்கு அழைத்துச் சென்ற பிறகு இந்த சடங்கு நடைபெறுகிறது. கால்நடைகளை தெய்வத்தை சுற்றி ஓட வைத்த பிறகு,
கால்நடைகளின் பூசாரிகள் மனேவு சேவையை வழங்குகிறார்கள். மனேவு சேவை என்பது வாழைப்பழத் துண்டுகளைக் குவிக்கும் ஒரு சடங்கு
மாரம்மா தெய்வத்தின் முன் வைக்கப்பட்டது. அர்ச்சகர்கள், பக்தர்கள் மற்றும் கிலாரிகள் அடிக்கும் மேளம் முழங்க நடனமாடுகின்றனர்
மக்கள் வாழைப்பழங்களின் ஒவ்வொரு குவியல்களையும் கைகளால் தொடாமல் சாப்பிடுவார்கள். பழங்களைப் பறிப்பது வழக்கம்
வாய். இது மூன்று முதல் ஐந்து சுற்றுகளுக்கு செய்யப்படுகிறது. அதன் பிறகு, தெய்வம் மீண்டும் பந்தலுக்கு அழைத்துச் செல்லப்படுகிறது. இந்த சடங்குக்குப் பிறகு,
அனைத்து புனித கால்நடைகளும் மீண்டும் ராமசாகரா கிராமத்திற்கு கொண்டு செல்லப்படுகின்றன, இதனால் காத்ரி பால நாயக ஜாத்ரே முடிவடைகிறது.
முடிவுரை
மனிதன் முதன்முதலில் பூமியில் தோன்றியதிலிருந்து அவன் தான் என்பதை குகுரி ஹப்பா விழா தெளிவாக்குகிறது
அவரது அடிப்படைத் தேவைகள் பலவற்றை வழங்குவதற்கு பெரும்பாலும் விலங்குகளைச் சார்ந்திருந்தது. இன் வளர்ப்பு
விலங்குகள், விலங்கு பொருட்களின் நம்பகமான ஆதாரத்தை வழங்குகின்றன. கால்நடை வளர்ப்பாளர்களால் வளர்க்கப்படும் விலங்குகள் அரிதாகவே கொல்லப்படுகின்றன
குடும்ப பயன்பாடு தனியாக. ஆனால் வேட்டையாடுதல் பெரும்பாலும் தனிநபர்கள் அல்லது குழுக்களால் மேற்கொள்ளப்படுகிறது. பொதுவாக, கால்நடை வளர்ப்பவர்கள் அவ்வாறு செய்வதில்லை
அவர்கள் செல்லப்பிராணிகளை அறுப்பார்கள். ஆனால் எப்போதாவது, அவர்கள் தங்கள் சமூக மற்றும் கலாச்சார சேவைக்காக விலங்குகளை படுகொலை செய்கிறார்கள்
தேவைகள். மக்கள் முற்றிலும் விலங்கு பொருட்களில் வாழ்கிறார்கள் என்பதையும் கவனத்தில் கொள்ள வேண்டும். பெரும்பாலும் பாதி பெறலாம் அல்லது
தாவரப் பொருட்களிலிருந்து அவற்றின் கலோரிகள் அதிகம். இவை வளரும் பயிர்கள், விலங்குகளின் வர்த்தகம் ஆகியவற்றிலிருந்து பெறலாம்
குடியேறிய விவசாய வெளிநாட்டினருடன் தயாரிப்புகள், ஊதியத்திற்காக கேரவன் இயக்கம் போன்ற சேவைகளை நீட்டிப்பதன் மூலம்
விவசாய அடிமைகள் அல்லது வாடிக்கையாளர்கள், மற்றும் ரெய்டு அல்லது ரெய்டு அச்சுறுத்தல். மனித உணவு உண்பதன் மூலம் பெரிதும் வளப்படுத்தப்படுகிறது
ஒப்பீட்டளவில் சிறிய அளவு இறைச்சி மற்றும் விலங்கு கொழுப்புகள். தோல், கொம்பு, கம்பளி மற்றும் இழுவைக்கான விலங்குகளும் உள்ளன
மதிப்புமிக்க. இவ்வாறு விலங்கு வல்லுநர்கள் பெரும்பாலும் தங்கள் மதிப்புமிக்க விலங்கு உற்பத்தியின் பெரும்பகுதியை வர்த்தகம் செய்ய தூண்டப்படுகிறார்கள் தானியங்கள், கைவினைப்பொருட்கள் மற்றும் உற்பத்திகள், ஆடம்பரங்கள் மற்றும் பல. குடியேறிய மக்கள் பெரும்பாலும் கால்நடை வளர்ப்பாளர்களுக்கு அஞ்சலி செலுத்துவதை தவிர்க்க வேண்டும்
ரெய்டுகள், அல்லது சில மேய்ப்பாளர்களுக்கு பணம் செலுத்தி அவர்களை மற்ற ஆயர்களிடமிருந்து பாதுகாக்க. மியாசபேடாவின் கலாச்சார மையத்தின் திறவுகோல்
கால்நடை வளர்ப்பு என்பது கால்நடை மேய்ப்பவர்களால் சாத்தியமான இயக்கம். விவசாயம் விளையும் பகுதிகளில், விவசாயிகள் வைத்திருக்கலாம்
பல விலங்குகள், சில சமயங்களில் பால் அல்லது இறைச்சி உற்பத்தியில் நிபுணத்துவம் பெற்றவை. இருப்பினும், இந்த விலங்குகள் வரை
விவசாயிகள் ஒரு குடியேறிய குடியிருப்பைப் பராமரிக்கிறார்கள், அவர்கள் பொதுவாக சுற்றியுள்ள விவசாய சமூகத்தின் ஒரு பகுதியாக இருக்கிறார்கள். ஏழைகளில்
சுற்றுச்சூழலில், வேட்டையாடுதல் மற்றும் சேகரிப்பது போன்றவற்றின் இயக்கம் மிகவும் அதிகமாக உள்ளது. வலியுறுத்துவதன் மூலம்
விலங்கு பொருட்கள், வாழ்வாதாரத்தின் கவனம் உணவுச் சங்கிலியில் ஒரு படி மேலே நகர்த்தப்படுகிறது, மேலும் பல விலங்குகளை வைத்திருக்க வேண்டும்
ஒரு குடும்பத்தை ஆதரிக்கவும். பொதுவாக, கொடுக்கப்பட்ட எந்தப் பகுதியும் சில நாட்களில் இருந்து வாரங்களில் மேய்ந்துவிடும் மற்றும் மந்தைகளை நகர்த்த வேண்டும்.
ஒரு முழு சமூகமும் கூடாரங்கள் மற்றும் தற்காலிக குடிசைகளில் வாழ்வதற்கு உறுதியளித்தவுடன், அவர்கள் தங்கள் மந்தைகளைப் பின்பற்றுகிறார்கள், சமூகம்
அமைப்பு வியத்தகு முறையில் மாறலாம். நாம் இன்னும் விரிவாக விவாதிக்கையில், மொபைல் மேய்ப்பர்கள் மிகவும் சுதந்திரமானவர்கள்.
அவர்கள் சிக்கலைத் தவிர்க்க நகரலாம், மேலும் அவர்கள் மற்ற கால்நடைகளாக இருந்தால், தங்கள் அண்டை வீட்டுக்காரர்களை சோதனை செய்வதன் மூலம் அதைச் செய்யலாம்.
மேய்ப்பாளர்கள் மற்றும் அவர்கள் குடியேறிய மக்களாக இருந்தால் மற்ற வகையான கொள்ளைக்காக. மிகவும் சிறிய குழு, பொதுவாக ஒரு தேசபக்தர்
ஒரு மந்தையை நிர்வகிக்க ஒத்துழைக்கும் கூட்டுக் குடும்பமே அடிப்படை சமூக அலகு. இது கிட்டத்தட்ட செயல்பட முடியும்
மற்ற குடும்பங்களுடனான பலவீனமான உறவுகளைக் கொண்ட தன்னாட்சி சமூக அமைப்பு. இருப்பினும், இயக்கம் என்பது இதுபோன்ற பல அலகுகளைக் குறிக்கிறது
ஒரு இடத்தில் கூடியிருக்க முடியும். இவ்வாறு பழங்குடியினர் மற்றும் பழங்குடியினரின் கூட்டமைப்புகளும் எழலாம். வரலாற்று ரீதியாக, தி
ஆயர் சமூகங்களின் அளவு கணிக்க முடியாத அளவிற்கு ஏற்ற இறக்கமாக இருந்தது. பெரும்பாலும், ஆயர் சங்கங்கள் சிறியதாக இருந்தன
மற்றும் சுதந்திரமானது, இனக்குழுக்களுக்குள் பழங்குடிப் பிரிவுகளுக்கிடையே அதிக மோதலுடன்.
குறிப்பு புத்தகங்கள்
1. தேவேந்திர குமார ஹகாரி, டாக்டர். கே. ஆர். சந்தியாரட்டி, கிராமினா பசு சாகானே, கன்னட புஸ்தக பிரதிகர்,
பெங்களூரு -2000.
2. மஞ்சுநாதா பி பி, பசுபாலனே, , நவகர்நாடக பதிப்பகம்,-2007.
3. மல்லேபுரம் ஜி வெங்கடேஷ், ஷம்பா க்ருதி சம்புதா-2, ,கன்னட புஸ்தக பிரதிகர், பெங்களூரு, -1999.
4. மீராசாபிஹள்ளி சிவண்ணா, கனஜா, படேல் பப்ளிகேஷன்ஸ் பெங்களூரு-2001.
5 முத்தையா எஸ் எம், ஜானப கதை,, அக்ஷய பிரகாஷனா, சித்ரதுர்கா-2007.
Original article
Comments
Post a Comment